Tiramisu ắt hẳn không còn là một món bánh quá xa lạ với mọi người, với hương vị độc đáo ẩn giấu trong từng thớ bánh, Tiramisu giống như một cô nàng với nhiều nét cách tính khác nhau, càng tìm hiểu lại càng đắm say. Vậy hôm nay hãy cùng Ngọt  khám phá cách làm Tiramisu truyền thống theo phong cách Ý. Để xem nét “tính cách” này của bánh Tiramisu có gì đặc biệt nhé. 

Cùng theo dõi nha!

  • Độ phức tạp
  • Khẩu phần: hộp vuông 9.5*9.5cm

Trong công thức Tiramisu lần này, Ngọt sẽ hướng dẫn bạn cách làm không cần gelatine. Do không có gelatine nên phần kem sẽ không bị đông đặc, rất phù hợp để trang trí và bảo quản bánh trong hộp loại vuông hoặc hình chữ nhật nhé. 

1. Các dụng cụ cần có

2. Nguyên làm làm bánh

Bánh lady fingers

  • Lòng đỏ trứng: 35g
  • Lòng trắng trứng: 72g
  • Đường cát A: 30g
  • Đường cát B: 15g
  • Bột mì số 8: 50g
  • Bột bắp: 5g
  • Nước chanh: 5g ( để đánh bông lòng trắng trứng dễ hơn)
  • Muối: 1g

Hỗn hợp rượu

  • Nước nóng 80oC : 80g
  • Đường cát: 30g
  • Cà phê: 5g
  • Rượu Kahlua: 20g

Kem mascarpone

Xem thêm video hướng dẫn cách làm bánh Tiramisu không gelatine tại đây!

3. Các bước làm bánh Tiramisu

Chế biến bánh lady fingers

Bước 1: Làm nóng lò ở 170oC trước khi bắt tay vào làm bánh. Chống dính khuôn nướng bằng bơ hoặc lót giấy nến vào đáy khuôn.

Bước 2: Cho lòng đỏ trứng vào âu cùng 15g đường cát rồi dùng máy đánh trứng khuấy đều ở tốc độ trung bình đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt và chảy hình ribbon như hình là được. 

Bước 3: Đối với lòng trắng trứng, bạn cho vào một chiếc âu khác rồi thêm nước chanh vào, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa đến khi xuất hiện bọt khí to thì cho  ⅓ lượng đường B vào hỗn hợp. 

Bước 4: Đánh đến khi hỗn hợp chuyển sang bọt khí nhỏ thì cho tiếp ⅓ đường vào đánh đều. Khi hỗn hợp xuất hiện các bọt khí li ti thì đổ hết phần đường còn lại, đánh hỗn hợp ở tốc độ cao. Sau cùng, khi thấy lòng trứng bông cứng, hơi ngoặt xuống thì dừng lại.

Bước 5: Múc ⅓ phần lòng trắng đã đánh bông vào hỗn hợp lòng đỏ, trộn nhẹ nhàng theo 1 chiều, không còn trộn quá kĩ. 

Bước 6: Đổ hỗn hợp lòng đỏ vào âu lòng trắng còn lại, dùng kĩ thuật fold để trộn 2 hỗn hợp đến khi hòa quyện vào nhau. 

Bước 7: Rây bột bắp và bột mì số 8 cho vào hỗn hợp, tiếp tục fold đều sao cho hỗn hợp mịn mượt, không bị vón cục thì dừng lại. 

Bước 8: Bạn cho hỗn hợp vào túi bắt kem đã gắn sẵn đuôi 2A, sau đó nặn bột đều theo khuôn bánh với kích thước cỡ 10cm. Để mặt bánh được mịn màng có thể dùng một chiếc thìa nhỏ đã được làm ướt lán nhẹ qua.

Bước 9: Cho khuôn bánh vào lò, nướng ở 170oC trong khoảng 25 phút. 

Chuẩn bị kem mascarpone

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc âu, cho lòng đỏ và đường cát vào, dùng máy đánh trứng khuấy đều đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt và chảy hình ribbon như hình.

Bước 2: Tiến hành nấu cách thủy hỗn hợp bằng cách đặt âu lên nồi nước đang đun sôi, lúc này thêm sữa vào, rồi dùng phới lồng trộn đều đến khi hỗn hợp đạt 60oC thì tắt bếp, cho âu ra ngoài để nguội.

Bước 3: Cho mascarpone vào bát, dùng phới lồng nghiền ra mảnh nhỏ. Sau đó thêm hỗn hợp trứng vào fold đều sao cho hòa quyện vào nhau thì dừng lại.

Sau đó thêm hỗn hợp trứng vào fold đều sao cho hòa quyện vào nhau thì dừng lại.

Bước 4: Lọc hỗn hợp một lần qua rây để bánh được mịn mượt. Tiếp theo cho rượu kahlua vào trộn đều.

Bước 5: Cho whipping cream được làm lạnh ra âu, dùng máy đánh trứng trộn đều ở tốc độ thấp đến khi whipping bông khoảng 6 phần, tức là xuất hiện “đường vân” và chảy hình ribbon như hình. 

Lưu ý: Để tránh whipping bị đánh quá tay, Ngọt mách nhỏ bạn nên kết hợp khuấy bằng máy đánh trứng ở tốc độ thấp khoảng 1 phút, rồi chuyển sang dùng phới lồng đánh bằng tay trong 30 giây. Lặp lại thao tác này đến khi whipping xuất hiện đường vân nhé!

Bước 6: Đổ hỗn hợp mascarpone vào âu whipping, fold đều bằng spatula đến khi hỗn hợp quyện vào nhau. 

Chuẩn bị hỗn hợp nhúng bánh

Bước 1: Cho cà phê, đường cát vào bát rồi thêm từ từ nước nóng và khuấy đều cho đường tan hết. Sau đó thêm rượu kahlua vào hỗn hợp, trộn đều. 

Thành phẩm và trang trí

Bước 1: Bánh ladyfinger sau khi đã nguội thì bạn cắt theo kích thước 9,5cm rồi nhúng đều qua hỗn hợp rượu kahlua. Sau đó xếp vào hộp. 

Bước 2: Sau mỗi lớp bánh lady finger là một lớp kem mascarpone. Với mẫu hộp Ngọt gợi ý thì bạn có thể làm xen kẽ 4 lớp. 

Bước 3: Để bánh được đẹp hơn, cần lán đều mặt bánh ở lớp kem cuối cùng, sau đó thì rắc một ít bột cacao lên. 

Mỗi miếng bánh Tiramisu là sự kết hợp hài hòa giữa độ ngọt, mềm của cốt bánh, vị đắng nhẹ nhàng của cà phê, hương thơm nồng nàn, quyến rũ của rượu kahlua và cái béo nguậy của mascarpone, chính vì những tầng hương vị độc đáo này đã khiến Tiramisu mang một sức hấp dẫn không thể chối từ. 

Ngoài bánh Red Velvet, thì Tiramisu là món bánh chắc chắn bạn không được bỏ qua để dành tặng cho người thương, vì không chỉ hương vị làm say đắm lòng người mà Tiramisu còn mang một ý nghĩa cực đáng yêu là “Pick me up – Hãy mang em đi” nữa đấy!!! Còn gì ngọt ngào hơn đúng không nè!

Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẽ thành quả cùng Ngọt nhá. 

Đối với bánh Tiramisu dạng tròn hoặc cắt miệng thì cùng đón chờ trong bài viết kì sau của Ngọt nhé!

Cách làm Tiramisu không gelatine cực thơm ngon

Sản phẩm liên quan
Giảm -15%
Hết hàng
190.000,0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *